วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556


การเข้าเรียนครั้งที่ 2


การเรียน การสอน

- อาจารย์ให้นักศึกษาลิ้ง Blog

- อาจารย์ให้จับกลุ่ม 6 คน แล้วหันโต๊ะเข้าหากัน เพื่ออ่านในสิ่งที่อาจารย์กำหนดให้ 6 หัวข้า

1.ความหมายวิทยาศาสตร์

2.ความสำคัญของวิทยาศาสตร์

3.พัฒนาการทางด้านสติปัญญา

4.การเรียนรู้

5.แนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์

6.กระบวนการทางวิทยาศาตร์

- อาจารย์ให้แบ่งกันคนละหัวข้อภายในกลุ่มและสรุปความสำคัญออกมา

- อาจารย์ให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นความหมายของแต่ละกลุ่ม และดูว่ามีสิ่งที่แตกต่าง

จากกลุ่มเราไหม

อาจารย์ให้นำเสนอในรูปแบบที่คิดว่าเหมาะสม 


องค์ความรู้ที่ได้รับในชั้นเรียน


ความหมายของวิทยาศาสตร์


          วิทยาศาสตร์ หมายถึง ความรู้เกี่ยวกับสิ่งต่างๆในธรรมชาติทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต รวมทั้งกระบวนการ

ประมวลความรู้เชิงประจักษ์ ที่เรียกว่า กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และกลุ่มขององค์ความรู้ที่ได้จากกระบวนการ


ความสำคัญของวิทยาศาสตร์

             วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งในสังคมโลกปัจจุบันและอนาคต  เพราะ วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคน

ทั้งในการดำรงชีวิตประจำวันและในงานอาชีพต่างๆ  เครื่องมือเครื่องใช้ตลอดจนผลผลิตต่างๆ  เพื่อใช้อำนวยความสะดวก

ในชีวิตและการทำงาน


พัฒนาการด้านสติปัญญา

               การมีความคิดริเริ่มความสามารถในการสังเกต การรับรู้การแก้ปัญหา ความสามารถในการเข้าใจภาษา และความ

สามารถในการตัดสินใจ


การเรียนรู้

               การเรียนรู้ หมายถึง การได้รับความรู้ พฤติกรรม ทักษะ คุณค่า หรือความพึงใจ ที่เป็นสิ่งแปลกใหม่หรือปรับปรุง

สิ่งที่มีอยู่ และอาจเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์สารสนเทศชนิดต่าง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น